3 trải nghiệm du lịch gần khu vực TP.HCM dịp lễ

5/5 - (1 bình chọn)

Kỳ nghỉ lễ dài ngày rất thích hợp để bạn thư giãn, làm mới bản thân. Nếu quá bận rộn với công việc nhưng muốn “trốn khỏi” thành phố, du khách nên tham khảo những điểm đến, trải nghiệm dưới đây.

Đa dạng hình thức cắm trại

Loại hình du lịch cắm trại đang ngày càng trở nên phổ biến và được lựa chọn là hoạt động thư giãn cuối tuần, kỳ nghỉ lễ của nhiều gia đình và nhóm bạn trẻ. Tùy vào sở thích, kinh phí, du khách lựa chọn hình thức cắm trại truyền thống hoặc glamping (tạm dịch: cắm trại cao cấp).

3 22

Các điểm cắm trại hấp dẫn du khách nhờ hệ sinh thái tự nhiên mang vẻ đẹp hoang sơ và khung cảnh bình minh, hoàng hôn lãng mạn

Du khách không phải tay xách nách nhiều đồ camping cồng kềnh, thay vào đó, các khu glamping cũng sẽ dựng sẵn lều, bàn ghế cắm trại, có khu vệ sinh sạch sẽ, những bữa ăn cũng được chuẩn bị sẵn. Du khách chỉ cần đến check-in nhận lều như nhận phòng nghỉ khi ở resort.

Khoai Camping Garden (Cần Giờ, TP.HCM) và Ngao Du Camping (Bình Dương), Đi Bụi Camping (Bà Rịa – Vũng Tàu)… gợi ý dành cho bạn.

Tham gia tour trekking

Trekking là hình thức đi bộ đường dài tại những vùng ngoại ô, đồi núi hay đường mòn có địa hình gồ ghề và hoang sơ. Kỳ nghỉ này, du khách có thể thử làm mới bản thân bằng những chuyến băng rừng, vượt thác, hòa mình với thiên nhiên.

tour trekking bu gia map 2

Tà Năng – Phan Dũng (thuộc địa phận ba tỉnh Lâm Đồng, Ninh Thuận và Bình Thuận), khám phá núi lửa Krông Nô (Đắk Nông) và vườn quốc gia Bù Gia Mập (Bình Phước)… là những địa điểm gần TP.HCM được hội trekking yêu thích.

kinh nghiem trekking cho nguoi moi bat dau

Tìm khu nghỉ dưỡng riêng tư

Thay vì chen lấn dòng xe đông đúc, dòng người xếp hàng tại các điểm du lịch nổi tiếng, bạn có thể sẽ cân nhắc về một kỳ nghỉ lễ vui vẻ bên bạn bè, người thân.

vin

Nếu yêu thích khí hậu Đà Lạt, bạn nên chịu khó tìm kiếm trên những trang đặt phòng trung gian, hội nhóm mạng xã hội thuê villa, căn hộ riêng tư từ bây giờ. Đa số villa và căn hộ đều bố trí khu vực bếp, đầy đủ dụng cụ, tủ lạnh để du khách nấu nướng, ăn uống tại chỗ.

resortmientay03

Dù mức giá cao so với thị trường, những resort, khách sạn biệt lập tại Đà Lạt, Phú Quốc, Côn Đảo, Nha Trang… ngày càng được quan tâm tính chất riêng tư, trải nghiệm độc đáo.

 

Tổng hợp/ Hình ảnh internet

"" ""