Đà Lạt: Chào đón mùa hoa cỏ hồng “đuôi chồn”

5/5 - (1 bình chọn)

Khi Đà Lạt vào những ngày lập đông, tiết trời se se lạnh là mùa hoa cỏ hồng đuôi chồn nở rộ khắp nơi trên triền đồi, tung ra cánh hoa mềm mượt và quyến rũ…

co duoi hong 02

Nhiều năm qua Đà Lạt khá nổi tiếng với đồi cỏ hồng tại khu vực Đan Kia – Suối Vàng, vài năm gần đây, khi Đà Lạt lập đông với tiết trời se se lạnh cũng là mùa hoa cỏ hồng đuôi chồn và nở rộ khắp các triền đồi, khi tung ra những cánh hoa mềm mượt, quyến rũ du khách xa gần.

toi da lat check in doi co hong dep hut hon 51 .0039

Cỏ hồng đuôi chồn cũng là loài cỏ dại, người địa phương thường gọi nôm na là cỏ lông, vì lá những tia lông mịn màng. Loài cỏ này được mọc tự nhiên bên các triền đồi, ven đường với thân cỏ vươn cao trên 1 mét.

Co hong Da Lat hahalolo 7

Từ cuối tháng 11 hằng năm, tiết trời Đà Lạt lập đông và cỏ nở hoa màu hồng mềm mại, hơi ngả màu hồng tím, đuôi chồn nên được đặt tên “cỏ hồng đuôi chồn”.

7

Nếu ngắt từng chùm hoa cỏ đơn lẻ sẽ trông tựa như hoa đót để làm chổi, loại hoa cỏ đuôi chồn mềm hơn rất lung linh hơn khi có ánh nắng chiếu vào.

doi co hong

Những ngày đầu tháng 12 có nhiều triền đồi gần Khu du lịch hồ Tuyền Lâm, TP. Đà Lạt sẽ được khoác lên mình sắc hồng ngọt ngào hoa cỏ đuôi chồn với có nơi sắc hồng cỏ đuôi chồn phủ kín cả sườn núi.

Tổng hợp/ hình ảnh internet

"" ""