Đừng bỏ lỡ 3 quán bún bò Đà Lạt nức lòng du khách gần xa!

5/5 - (1 bình chọn)

Bún bò ngon tại Đà Lạt món ăn sáng rất được lòng du khách và người dân bản địa bởi hương vị hấp dẫn và luôn nóng hổi hợp với cái lạnh se se buổi sớm của thành phố ngàn hoa. Bún bò Huế lọt top món ăn ngon đã không còn xa lạ với bất cứ ai khi đến với cao nguyên Lâm Đồng lại có chút mới lạ, khác biệt ở hương vị bởi rau sống đầy ắp rất tươi ngon kết hợp với ly nước atiso thơm ngát càng khiến du khách cứ vương vấn mãi không quên.

bun bo da lat quan ben ngu

Nguồn gốc bún bò Đà Lạt

Bún bò một trong món ăn nổi tiếng của ẩm thực Huế đã theo chân người dân nơi đây tới mọi miền tổ quốc dễ chinh phục cả thực khách khó tính nhất bởi hương vị thơm ngon, khó quên.

Mặc dù là bún bò sẽ không chỉ có mỗi thịt bò mà còn nhiều món ăn kèm khác như: Giò heo và tiết luộc, mọc; vị cay nồng và mùi sả đặc trưng từ nước dùng khiến thực khách ăn một lần là nhớ mãi. Có thể nói bún bò là sự sự kết hợp rất hài của nước lèo, thịt và những loại gia vị ăn kèm và sợi bún dai dai, mềm mềm.

bun bo hue 3

Bún bò bốc khói Đà Lạt

Bún bò Bốc Khói ở Đoàn Viên quán là nơi đầu tiên sử dụng bát bằng đá để đựng; loại bát này cũng giúp bún bò giữ nóng được lâu hơn nhất là trong cái thời tiết se se lạnh của Đà Lạt. Nếu như thưởng thức bún bò ở những quán khác không có món mắm ruốc khi nêm vào thì tại Đoàn Viên luôn sẵn hũ mắm ruốc du khách cũng có thể thêm vào tô bất cứ lúc nào mà không sợ bị tanh (cho vào nước lạnh sẽ bị tanh).

bun bo tho da dalat 3

Đặc biệt, món rau sống khi bỏ vào tô sẽ có thể chín dần khiến thực khách vô cùng thích thú. Bởi vậy mà Đoàn Viên quán vẫn luôn là lựa chọn số 1 để thưởng thức bún bò Đà Lạt với du khách. Tuy nhiên, quán khá đông du khách nên đến sớm một chút bạn đỡ phải đợi lâu.

  • Địa chỉ: số 29, đường Trần Phú, TP. Đà Lạt
  • Giá: 40.000 – 65.000đ/tô
  • Giờ mở cửa: 7h00 đến 15h00 hàng ngày (lưu ý quán cũng có thể đóng sớm nếu bán hết đồ)

Bún bò Thiên Trang Đà Lạt

Bun bo Da Lat 4

Không gian đơn sơ và giản dị nằm trọn trong tầng 1 của căn biệt thự kiểu Pháp nhưng hương vị bún tại đây thì luôn làm du khách cảm thấy hài lòng, cũng là điểm ăn sáng quen thuộc với rất nhiều người dân Đà Lạt. Bún bò Đà Lạt Thiên Trang khá đầy đặn với đủ những loại thịt ăn kèm; rau sống cùng nước atiso là hai món ăn kèm lúc nào cũng sẵn sàng phục vụ du khách.

nhung quan bun bo hue ngon nhat tphcm 221607

Bởi vậy nên quán lúc nào đông nên thực khách sẽ phải chờ hơi lâu một chút nhưng đổi lại chị chủ quán cũng rất thân thiện luôn luôn tươi cười và sẵn sàng tiếp thêm rau sống bất cứ lúc nào.

  • Địa chỉ: số 2, đường Hồ Tùng Mậu, Tp Đà Lạt (đối diện với đài truyền hình Lâm Đồng)
  • Giá: 35.000 – 45.000đ/tô
  •  Giờ mở cửa: 6h30 – 14h00 hàng ngày

Bún bò Ngọc Ánh Đà Lạt

Không gian quán cũng đơn giản không quá nổi bật nhưng món bún bò Huế ở đây thì nổi tiếng khắp cả thành phố và đồng thời cũng được lòng không ít du khách. Để thưởng thức tô bún bò Đà Lạt rất ưng ý nhất du khách nên tới đây vào sáng sớm bạn hãy chọn cho mình một chỗ ngồi phù hợp.

5 1 15

Ngoài ra, món bò kho cùng với hủ tiếu nam vang ở đây cũng được thực khách đánh giá cao về hương vị du khách có thể nếm thử. Cách nấu bún bò Đà Lạt của quán khá đặc trưng khiến du khách ăn chỉ một lần là nhớ mãi, do vậy đây cũng là “quán ruột” đối với nhiều người dân xứ sương mù.

  • Địa chỉ: số 5, Phù Đổng Thiên Vương, Tp Đà Lạt
  • Giá: 25.000 – 45.000đ/tô
  • Giờ mở cửa: 6h30 – 19h00

Bún bò Đà Lạt với bún bò Huế từ lâu đã giữ vai trò quan trọng trong nền ẩm thực Việt Nam; khi ăn bún bò chính là lúc thực khách có cơ hội tận hưởng những giá trị văn hóa lâu đời với tinh hoa ẩm thực và sự biến tấu vùng miền hài hòa. Tất cả được thể hiện một cách rõ nét lại đơn sơ chỉ trong một tô bún đôi khí khiến người ta không chú ý nó vẫn luôn tồn tại. Ngoài bún bò thì thành phố ngàn hoa cũng rất nhiều món ngon mang đậm hương vị núi rừng như: Cơm lam, gà nướng,…

Tổng hợp/ hình ảnh internet

"" ""