Du Lịch Hoa Liên – Nét đẹp văn hóa đặc sắc của Đài Loan

5/5 - (1 bình chọn)

Hoa Liên, Đài Loan vốn có phong cảnh hữu tình và nét đẹp văn hóa đặc sắc của Đài Loan. Hãy cùng tìm hiểu về du lịch Hoa Liên và thêm ngay địa điểm này vào danh sách vi vu mới nhất của bạn!

Kinh nghiệm xin visa du lịch Đài Loan mới nhất

6 địa điểm du lịch nổi tiếng nhất Đài Loan không thể bỏ qua

Top 12+ địa điểm du lịch nổi tiếng nhất ở Đài Bắc nhất định phải ghé thăm

1. Hoa Liên ở đâu?

1 23127 02

Với những ngọn núi cao chót vót và những cánh đồng bát ngát trên khắp hòn đảo, vẻ đẹp tự nhiên của Hoa Liên trải dài khắp Đài Loan, thu hút khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan, ngắm nhìn và đánh giá vẻ đẹp khó quên của vùng đất xinh đẹp này. Hoa Liên nằm ở bờ biển phía đông, đối mặt với biển xanh bao la của Thái Bình Dương, gần như hoàn toàn được bao phủ bởi các dãy núi, nơi đây trông giống như một phong cảnh giống như tấm bưu thiếp.

Sự pha trộn giữa vẻ đẹp tự nhiên, kỳ quan văn hóa và người dân địa phương hiếu khách của Hoa Liên khiến nó không chỉ đáng để ghé thăm mà còn là một nơi khó quên!

2. Làm thế nào để đi từ Đài Bắc đến Hoa Liên

qiongru 195303025300 Phuong tien di chuyen

  • Máy bay: Các hãng hàng không nội địa khai thác đường bay từ Đài Bắc đến Hoa Liên với giá vé từ 1.633 Đài tệ/hành trình.
  • Tàu hỏa: Cách dễ nhất là đi tàu hỏa vì chỉ mất khoảng 2-2,5 giờ. Tuy nhiên, bạn nên đặt vé online trước khoảng 2 tuần đề phòng hết vé.
  • Xe buýt và tàu hỏa: Nếu bạn không mua được vé tàu hỏa, một lựa chọn khác là đi xe buýt rồi đi tàu hỏa đến Hoa Liên. Thời gian sẽ lâu hơn so với đi tàu, thường là 4-5 tiếng.
  • Thuê xe riêng: Nếu bạn đi du lịch Hoa Liên theo nhóm từ 3 người trở lên và muốn tham quan trong ngày, bạn có thể chọn cách tự thiết kế hành trình và tự sắp xếp thời gian hành trình.

3. 10 trải nghiệm không thể bỏ qua khi tự túc ở Hoa Liên

Khám phá hẻm núi Taroko

Đứng đầu danh sách “những điều phải làm – phải xem” của mọi du khách ở Hoa Liên là khám phá Hẻm núi Taroko; được biết đến như một trong Bảy kỳ quan của Châu Á. Bạn sẽ bị quyến rũ bởi những vách đá cẩm thạch mịn màng và những đường hầm sâu của sông Liwu.

1 3

Men theo con sông đến Đường hầm Jiuqu, hoặc đi bộ lên Đền Trường Xuân để đến một ngôi đền cổ kính nhìn ra thác nước. Từ “Taroko” có nghĩa là “tuyệt vời và lộng lẫy” trong ngôn ngữ của bộ tộc Taroko bản địa. Bạn sẽ sớm nhận ra rằng không có cái tên nào hay hơn cho hẻm núi tráng lệ này hơn là “Taroko”.

Chơi với cá voi

ngam ca heo v2 1

Ngắm cá voi là một hoạt động phổ biến ở Hoa Liên; bạn có thể đi thuyền để xem những chú cá heo tinh nghịch (và một hoặc hai con cá voi…nếu bạn may mắn). Bạn cũng có thể tận hưởng chuyến đi dạo ven biển trên chiếc xe đạp của mình; một bên là những ngọn núi xanh tươi và những cánh đồng hoa tuyệt đẹp, một bên là Thái Bình Dương bao la. Tất cả những điểm tham quan này sẽ làm cho chuyến đi của bạn ở Hoa Liên trở thành một trải nghiệm ly kỳ.

Trải nghiệm văn hóa thổ dân độc đáo

lang van hoa cuu toc dai loan1

Các bộ lạc thổ dân là một trong những lý do khiến nhiều người “phải lòng” Đài Loan; với lịch sử hấp dẫn và những phong tục đầy màu sắc, các bộ lạc thổ dân tự hào bảo tồn di sản văn hóa của họ, đặc biệt là ở Hoa Liên. Đó là lý do tại sao bạn được mời đến thăm những nơi như Làng văn hóa Amis, quê hương của người Amis, nơi bạn có thể xem các điệu múa truyền thống của bộ lạc.

Tham quan chùa Xiangde

Dam Lien Tri 2

Chùa Xiangde, được người dân địa phương tôn kính, là một địa điểm khác không thể bỏ qua; bao gồm một ngôi chùa với bảy câu chuyện không giải thích được, địa điểm này được bao quanh bởi núi và sông, mang lại cảm giác yên bình và tĩnh lặng.

Các bạn lưu ý khi đến các địa điểm tôn giáo như chùa Tương Đức thì hãy chọn trang phục trang nghiêm, kín đáo để thể hiện sự tôn trọng với văn hóa địa phương nhé!

Đi bè trên sông Hsiukuluan

ia5trv1rbfdm2j2tqjm9

Sông Hsiukuluan là khu nghỉ mát mạo hiểm nổi tiếng nhất ở Hoa Liên. Lạch Hsiuguluan ẩn mình trong rừng rậm và có nhiều thác ghềnh với độ khó khác nhau. Cho dù bạn là người mới bắt đầu chèo thuyền vượt thác hay một chuyên gia dày dạn kinh nghiệm, bạn sẽ thấy trải nghiệm này là tuyệt vời nhất.

Chưa kể khung cảnh núi non hùng vĩ hai bên đường, điểm cuối là bờ biển Thái Bình Dương bao la. điều tuyệt vời nhất? Vậy là xong, bạn có thể đặt ngay chuyến đi bè trên sông Hsiukuluan với giá siêu rẻ.

Check in tại Thung lũng hoa phía Đông

85257792 247867069547802 1776447074168108101 n 102919 214544

Có hai điểm nổi bật trong hành trình tham quan Thung lũng Huadong một ngày của chúng mình. Đầu tiên, bạn sẽ đến thăm di sản khai thác gỗ Hualien tại Trung tâm Lâm nghiệp Lindianshan. Khu vực này từng là một điểm nóng về khai thác gỗ do có nhiều rừng tự nhiên; trong những năm qua, khu vực này đã rơi vào tình trạng hư hỏng. Đến đây, du khách sẽ được khám phá những góc sống ảo độc đáo bên cạnh tàn tích của ngành gỗ như đường ray bỏ hoang, máy móc, dụng cụ rỉ sét và nhiều khối kiến trúc còn sót lại từ thời Nhật Bản chiếm đóng.

Điểm dừng chân thứ hai trong chuyến tham quan là Thung lũng bướm – nơi sinh sống của hơn 30 loài bướm đủ màu sắc chủ yếu sống trên cây long não. Ngoài bướm, khu vực này còn hội tụ nhiều thác nước tự nhiên, đồi núi và khung cảnh đẹp như tranh vẽ. Còn chần chờ gì mà chưa khám phá ngay nào?

Đến Công viên Đại dương Hoa Liên

210621 oceanflowerwaterpark1 1

Công viên Đại Dương Hoa Liên là điểm đến lý tưởng khi du lịch Hoa Liên cùng trẻ nhỏ. Đây là khu du lịch sinh thái đầu tiên của Đài Loan kết hợp với công viên giải trí. Phần lớn kinh nghiệm ở đây tập trung vào phát triển hệ sinh thái biển. Vì vậy, thủy cung, biểu diễn cá heo, sư tử biển là những hoạt động bạn không thể bỏ qua. Thỏa mãn “cơn sốt adrenaline” của bạn với chuyến đi trên tàu lượn siêu tốc, ván trượt, vòng đu quay hoặc cáp treo trong khi thưởng ngoạn toàn cảnh Thái Bình Dương lấp lánh.

Lưu ý: công viên này thường rất đông khách du lịch vào cuối tuần. Để tránh phải chờ đợi, hãy đặt vé trước nhé!

Hét “TT-Ga” khi chơi dù lượn

choi du luon keo bang ca no tren bien 4

“Dù lượn” thoạt nghe có vẻ đáng sợ, nhưng thực ra nó… đáng sợ lắm! Tuy nhiên, mọi lo lắng sẽ tan biến khi bạn bay ở độ cao 680 mét và thưởng ngoạn vẻ đẹp của Hoa Liên, Đài Loan. Nếu bạn chưa bao giờ chơi dù lượn trước đây, đừng lo lắng.

Với Trải Nghiệm Dù Lượn Hoa Liên của chúng mình, bạn sẽ bay cùng người hướng dẫn chuyên nghiệp. Đừng quên thuê camera hành trình để ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ nhất.

Hiking Đường Cổ Zhuilu

NomadicFare ZhuiluOldTrail00

Khi nhắc đến Đài Loan, người ta thường nghĩ ngay đến Đài Bắc nhộn nhịp với những khu chợ đêm sôi động và lễ hội quanh năm. Tuy nhiên, đi bộ đường dài và đi bộ đường dài dọc theo Cone Deer Trail sẽ mở ra một khía cạnh hoàn toàn mới của đất nước.

Người ta tin rằng Con đường cổ Zhuilu được xây dựng bởi thổ dân địa phương trong thời kỳ chiếm đóng của Nhật Bản và hiện thuộc Công viên Quốc gia Taroko. Trên đường đi, du khách sẽ được ngắm nhìn thiên nhiên hoang sơ, băng qua những cây cầu treo gồ ghề và thưởng ngoạn cảnh đẹp ở nhiều điểm dừng chân. Nếu bạn chưa khám phá nó, bạn còn chờ gì nữa?

Ăn Sạch đồ ăn Đài Loan Hoa Liên

Cho dem Dai Loan ivivu 1 Luc Hop

Để thưởng thức đặc sản địa phương của Hoa Liên, bạn nên ghé thăm một trong những chợ đêm của Hoa Liên. Chợ đêm Ziqiang cung cấp nhiều món ăn đa dạng, từ Quầy thịt nướng số 1, nơi bạn có thể thử một số món ăn vặt kỳ lạ nhưng siêu ngon như xiên gan gà nướng.

Cũng nằm ở chợ đêm, Da Chang Bao Xiao Chang phục vụ món xúc xích nổi tiếng của Đài Loan. Nằm trong Khu Thương mại Tam giác Vàng của Thành phố Hoa Liên, Gongzheng Baozi, nổi tiếng với món bánh bao hấp, cũng có thể cảm nhận được sức sống của Thành phố Hoa Liên tại đây.

Chiến lược du lịch Hoa Liên trong bài viết này chắc hẳn đã cho bạn những hiểu biết khá đầy đủ về thành phố đầy màu sắc này. Tuy nhiên, để trải nghiệm của bạn ở Hoa Liên, Đài Loan thêm phần thú vị, đừng quên tham khảo thêm những gợi ý du lịch hấp dẫn của chúng mình nhé!

"" ""